โปรตีนแบบไหนเหมาะกับคุณ

สัตว์ใหญ่ หรือเนื้อแดง
ทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแกะล้วนให้โปรตีนที่มีพลังงานสูง บางครั้งมีไขมันและคอเลสเตอรอลที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้ ส่งผลเสียตั้งแต่สุขภาพไปจนถึงเสี่ยงเกิดปัญหาทางเพศเวลาดูดูคลิปหลุดไทยมาแรง การทานเนื้อเหล่านี้ควรเลือกที่ไม่มีมันติด เลือกส่วนสะโพกและส่วนหลังที่มีไขมันอิ่มตัวน้อยพอกับอกไก่ไร้หนัง ที่สำคัญควรทานพอประมาณและน้อยครั้งกว่าโปรตีนจากไก่และปลา เนื้อสัตว์ใหญ่ 85 กรัมจะมีโปรตีนประมาณ 22 กรัม
ปลา
เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและมีไขมันต่ำแม้แต่ปลาที่มีไขมันมากกว่าปลาชนิดอื่นอย่างทูน่า นักแสดงดูคลิปหลุดไทยมาแรงจะนิยมทานปลามากกว่า และแซลมอนยังถือว่าดีกับสุขภาพ เพราะเนื้อปลานั้นไม่ได้ให้แค่โปรตีน ยังมีกรดโอเมก้า 3 ที่ดีกับหัวใจ ดาราดูคลิปหลุดไทยมาแรงและคนทั่วไปส่วนมากจะได้รับโอเมก้า 3 ไม่พอเมื่อเทียบกับปริมาณที่แนะนำ การทานปลาให้ประโยชน์ถึงสองต่อและควรทานปลาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งนึงประมาณ 110 กรัม
ไข่
เป็นโปรตีนที่มีคุณค่ามีราคาถูก ไข่ 1 ฟองให้โปรตีนประมาณ 6 กรัม ถึงแม้ไข่แดงจะมีคอเลสเตอรอลสูง กินเนอะอาจจะลงพุง ขยับร่างกายไม่สะดวกโดนเฉพาะตอนดูดูคลิปหลุดไทยมาแรง จากการศึกษาวิจัยหลายชิ้นได้พบว่าคอเลสเตอรอลในไข่ไม่ทำให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้น แต่มาจากอาหารที่มีไขมันทรานส์ และไขมันอิ่มตัวที่ทำให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้น ทานไข่วันละ 1 ฟองจึงไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ
นม
นมและอาหารจากนม เช่น โยเกิร์ต ชีส มีโปรตีนและแคลเซียมช่วยให้กระดูกแข็งแรงและดีต่อหัวใจ เลือกผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนย นมไขมันต่ำ และนมขาดมันเนย โดยนมขาดมันเนย 1 แก้ว ให้โปรตีนเท่ากับ 8 กรัม หากต้องการโปรตีนสูงกว่านั้นก็อาจเลือกกรีกโยเกิร์ต (Greek Yogurt) มีโปรตีน 18 – 20 กรัมต่อ 1 ส่วน มากกว่าโยเกิร์ตธรรมดา 2 เท่า
ถั่วเหลือง
ให้โปรตีนสูงเมล็ดถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ เต้าเจี้ยว หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ในถั่วเหลืองสุก 1 ถ้วย ให้โปรตีนถึง 29 กรัม มากกว่าเนื้อสเต็ก 85 กรัมเสียอีก น้ำเต้าหู้ 1 แก้วให้โปรตีนมากเกือบเท่ากับนม เป็นพลังงานที่ดีในการดูดูคลิปหลุดไทยมาแรง การทานโปรตีนจากถั่วเหลืองทุกวัน วันละประมาณ 25 กรัม ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้
พืชผัก ถั่ว และเมล็ดพืช
ถือเป็นแหล่งสารอาหารโปรตีนชั้นดี ในถั่วต่าง ๆ เช่น ถั่วดำ ถั่วแดง มีโปรตีน 15 กรัมต่อถ้วย ถั่วลันเตามีโปรตีน 9 กรัมต่อถ้วย มันฝรั่งหัวขนาดกลางมีโปรตีนแค่ 4 กรัมเท่านั้น เมล็ดพืชต่าง ๆ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี การทานถั่วบ่อย ๆ ทุกสัปดาห์จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ แต่ถั่วมีแคลอรี่สูงไม่ควรทานเกินวันละ 14 กรัม